QGIS Project ല്
റോഡിന് 20 മീറ്റര്
വീതി കൂട്ടിയാല് നഷ്ടപ്പെടുന്ന
വീടുകളുടെ പട്ടിക തയ്യാറാക്കുന്ന
വിധം
Application > Science > Quantum
GIS എന്ന രീതിയില്
QGIS തുറക്കുക
File > Open Project > Project
QGIS> QGISproject.qgs എന്ന
ക്രമത്തില് ഫയല് ഓപ്പണ്
ചെയ്യുക
ലെയര് ജാലകത്തില് നിന്നും റോഡ് എന്ന
ലെയര് Select ചെയ്യുക
ഈ പാളിയില്
നിന്നും ചുവന്ന വരകൊണ്ട്
സൂചിപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന റോഡ്
Select ചെയ്യാനായി
View menu വിലെ Select
എന്ന ഓപ്ഷനിലെ Select
Single Feature എന്ന ഓപ്ഷനില്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക
അപ്പോള്
അതിന്റെ കളര് മാറുന്നത്
കാണാം. അടുത്തതായി
ഈ റോഡിന് ഇരുവശത്തേക്കും 10
മീറ്റര് വീതികൂട്ടിയാല്
കിട്ടുന്ന റോഡ് നിര്മ്മിക്കണം
. ഇതിനായി Vector
menu വിലെ Geoprocessing Tools
ലെ Buffer ല്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
ഇപ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന
Buffer(s)ജാലകത്തിലെ
Input vector layer എന്ന
ഭാഗത്ത് Roads എന്ന
layer select ചെയ്യുക.
Buffer distance എന്ന റേഡിയോ
ബട്ടണില് ക്ലിക്ക് ചെയ്തതിനുശേഷം
കൂട്ടേണ്ട വീതിയുടെ പകുതി
(ഉദാ.10)അതിനു
നേരെയുള്ള Text Box ല്
കൊടുക്കുക. Output Shapefile എന്ന
ഭാഗത്തുള്ള Brows Button ല്
ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് Qgisproject folder
ന്റെ അകത്ത് അനുയോജ്യമായ
പേര് നല്കി സേവ് ചെയ്യുക.
അതിനു ശേഷം Buffer
window യിലെ OK യില്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക
ഇപ്പോള്
Geoprocessing എന്ന ജാലകം
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നു.പുതിയ
പാളി ചേര്ക്കട്ടെ എന്ന
ചോദ്യത്തിന് yes എന്ന
ഉത്തരം നല്കുക. വീണ്ടും
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന Buffer(s)
ജാലകത്തില്OK
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക
ഇപ്പോള്
നമ്മള് ആദ്യം Select ചെയ്ത
റോഡിനു മുകളിലായി 20 മീറ്റര്
വീതിയില് പുതിയ റോഡ്
ഉണ്ടായിട്ടുണ്ടാകും.
ഇനി
ഈ പാളിയെ Roads layer ന്റെ
അടിയില് ആക്കിയാല് മാത്രമെ
നമുക്ക് രണ്ടുപാളിയും ഒരുമിച്ച്
കാണാന് സാധിക്കൂ. ഇതിനായി
നമ്മള് നിര്മ്മിച്ച Buffer
പപാളിയെ Roads പാളിയുടെ
താഴുത്തേക്ക് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത്
ഡ്രാഗ് ചെയ്യുക
ഇപ്പോള്
നമുക്ക് രണ്ടു പാളിയും ഒരുമിച്ച്
കാണാന് സാധിക്കും
ഈ
റോഡിന്റെ വീതി കാണുന്നതിനായി
measure line tool ഉപയോഗിച്ചാല്
മതി
ഈ
വീടുകളുടെ പേര് ലിസ്റ്റായി
കിട്ടണമെങ്കില് vector menu വിലെ
Geoprocessing Tools ലെ intersect
എന്ന ഓപ്ഷന്
തിരഞ്ഞെടുക്കുക
ഇപ്പോള്
വരുന്ന Intersect ജാലകത്തില്
Input Vector Layer എന്ന
ഭാഗത്ത് House ഉം
Intersect Layer എന്ന ഭാഗത്ത്
Bufferroads layer ഉം
ഉള്പ്പെടുത്തുക. Output
Shapefile എന്ന ഭാഗത്തുള്ള
Brows എന്നഭാഗത്ത്
ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് അനുയോജ്യമായ
പേര് നല്കിQgisproject Folder ല്
സേവ് ചെയ്യുക.
അതിനുശേഷം
Intersect എന്ന ജാലകത്തിലെ
OK ബട്ടണില്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
അടുത്തതായി
പുതുതായി ഉണ്ടായ Roadintersction
layer ല് റൈറ്റ് ബട്ടണ്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള് Open
Attribute Table ല് ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുമ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന
പട്ടികയില് റോഡ് വീതി
കൂട്ടുമ്പോള് നഷ്ടപ്പെടുന്ന
എല്ലാ വീടുകളും ലിസ്റ്റ്
ചെയ്തിട്ടുണ്ടാകും. ഇത്
നമ്മള് ആദ്യം തയ്യാറാക്കിയ
പട്ടികയുമായി താരതമ്യം
ചെയ്യുക.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Well എന്ന ഒരു ലെയര് കൂട്ടി ചേര്ത്ത് അതില് കിണറുകള് മാര്ക്ക് ചെയ്യുന്ന പ്രവര്ത്തനം
QGIS Project ല്
ഒരു പുതിയ ലെയര് കൂട്ടിചേര്ത്ത്
വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കുന്ന
വിധം
Resource file ആയി
തന്നിരിക്കുന്ന QGIS Project എന്ന
ഫോള്ഡര് കോപ്പി ചെയ്ത്
ഡെസ്ക് ടോപ്പില് ഇടുക.കാരണം
നമ്മള് വരുത്തുന്ന മാറ്റങ്ങള്
Original file corrupted ആകും
എന്നതു കൊണ്ടാണ്
Application > Science > Quantum
GIS എന്ന രീതിയില്
QGIS തുറക്കുക
File > Open Project > Project
QGIS> QGISproject.qgs എന്ന
ക്രമത്തില് ഫയല് ഓപ്പണ്
ചെയ്യുക
ഇതില്
Well എന്ന
ഒരു ലെയര് കൂട്ടി ചേര്ത്ത്
അതില് കിണറുകള് മാര്ക്ക്
ചെയ്യുന്ന പ്രവര്ത്തനമാണ്
നാം ചെയ്യുവാന് പോകുന്നത്
Layer Menu വിലെ
ന്യൂ വില് New Shaped layer file
എന്നക്രമത്തില്
പുതിയ ലെയര് തുറക്കുക.
ഇപ്പോള്
തുറന്ന് വരുന്ന Coordinate reference
system selector ജാലകത്തില്
നിന്ന് Authority ID ല്
EPSG:32643 എന്ന ഫയല്
തിരഞ്ഞെടുത്ത് OK അമര്ത്തുക.
ഇപ്പോള്
തുറന്ന് വരുന്ന New Vector Layer എന്ന
ജാലകത്തില് Type എന്ന
ഭാഗത്ത് point എന്ന
റേഡിയോ ബട്ടണില് ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുക(സാധാരണ
കിണറുകളെ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്
point കൊണ്ടാണ്)
അടുത്തതായി
ഈ ലെയറില് ചേര്ക്കേണ്ട
Attributes എന്തൊക്കെയാണന്ന്
തീരുമാനിക്കണം. ഇതിനായി
താഴെ New Attribute എന്ന
ഭാഗത്ത് ചേര്ക്കേണ്ട ഓരോ
Attributes ന്റെയും പേര്
,ആഴം, പൊതുകിണറോ
പഞ്ചായത്ത് കിണറോ ,ജലലഭ്യത
തുടങ്ങിയവ നല്കി Add to
Attributes list ല് ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുക. ഇവിടെ
സംഖ്യകളായ വിവരങ്ങള്
രേഖപ്പടുത്താന് Whole Number
അല്ലങ്കില് Decimal
Number എന്നിവയില്
ഏതെങ്കിലുമോ അല്ലാത്തവയ്ക്ക്
Text data യും Type ആയി
ചേര്ക്കുക .കൂട്ടിചേര്ക്കുന്ന
Attributesഎല്ലാം താഴെ
Attributes List ല് ലിസ്റ്റ്
ചെയ്യുന്നത് കാണാം
എല്ലാ
Attributes ഉം
കൂട്ടിചേര്ത്തതിനുശേഷം OK
അമര്ത്തുക.
ഇപ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന Save As
ജാലകത്തില് Layer
ന്റെ പേരു Wellഎന്ന്
നല്കി QGIS project ഫോള്ഡറില്
സേവ് ചെയ്യുക.
QGIS ജാലകത്തിന്റെ
ഇടത് ഭാഗത്ത് പുതിയ ലെയര്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നത് കാണാം
നമ്മള്
പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയ Well
Layer Select ചെയ്തതിനു
ശേഷം Toggle editing tool ല്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള്
ആക്ടീവ് ആകുന്ന Capture point Tool
ക്ലിക്ക് ചെയ്ത്
മാപ്പില് കിണറുള്ള സ്ഥലങ്ങള്
മാര്ക്ക് ചെയ്യുക.
അടുത്താതായി
ഇത് സേവ്ചെയ്യാം . ഇതിനായി
വീണ്ടും Toggle Editing tool ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുക.
ഇപ്പോള്
തുറന്ന് വരുന്ന ജാലകത്തില്
save എന്ന ബട്ടണില്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
കിണര്
ആയി മാര്ക്ക് ചെയ്തpoint
ന്റെ വലിപ്പം നിറം
തുടങ്ങിയ പ്രോപ്പര്ട്ടീസ്
മാറ്റം വരുത്തണമെങ്കില്
Well Layer ല് റൈറ്റ്
ബട്ടണ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന ലിസ്റ്റില്
നിന്നും Properties ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുക
ഇപ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന ജാലകത്തില്
നിന്നും style എന്ന
tab ന് കീഴിലുള്ള
ഭാഗത്ത് ആവശ്യമായ മാറ്റങ്ങള്
വരുത്തി OK ബട്ടണ്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
സ്ട്രീം എന്ന ഒരു ലെയര് കൂട്ടി ചേര്ത്ത് അതില് ഒരു അരുവി മാര്ക്ക് ചെയ്യുന്ന പ്രവര്ത്തനം
QGIS Project ല്
ഒരു പുതിയ ലെയര് കൂട്ടിചേര്ത്ത്
വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കുന്ന
വിധം
Resource file ആയി
തന്നിരിക്കുന്ന QGIS Project എന്ന
ഫോള്ഡര് കോപ്പി ചെയ്ത്
ഡെസ്ക് ടോപ്പില് ഇടുക.കാരണം
നമ്മള് വരുത്തുന്ന മാറ്റങ്ങള്
Original file corrupted ആകും
എന്നതു കൊണ്ടാണ്
Application > Science > Quantum
GIS എന്ന രീതിയില്
QGIS തുറക്കുക
File > Open Project > Project
QGIS> QGISproject.qgs എന്ന
ക്രമത്തില് ഫയല് ഓപ്പണ്
ചെയ്യുക
ഇതില്
സ്ട്രീം എന്ന ഒരു ലെയര്
കൂട്ടി ചേര്ത്ത് അതില് ഒരു
അരുവി മാര്ക്ക് ചെയ്യുന്ന
പ്രവര്ത്തനമാണ് നാം ചെയ്യുവാന്
പോകുന്നത്
Layer Menu വിലെ
ന്യൂ വില് New Shaped layer file
എന്നക്രമത്തില്
പുതിയ ലെയര് തുറക്കുക.
ഇപ്പോള്
തുറന്ന് വരുന്ന Coordinate reference
system selector ജാലകത്തില്
നിന്ന് Authority ID ല്
EPSG:32643 എന്ന ഫയല്
തിരഞ്ഞെടുത്ത് OK അമര്ത്തുക.
ഇപ്പോള്
തുറന്ന് വരുന്ന New Vector Layer എന്ന
ജാലകത്തില് Type എന്ന
ഭാഗത്ത് Line എന്ന
റേഡിയോ ബട്ടണില് ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുക(സാധാരണ
അരുവികളെ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്
Line കൊണ്ടാണ്)
അടുത്തതായി
ഈ ലെയറില് ചേര്ക്കേണ്ട
Attributes എന്തൊക്കെയാണന്ന്
തീരുമാനിക്കണം. ഇതിനായി
താഴെ New Attribute എന്ന
ഭാഗത്ത് ചേര്ക്കേണ്ട ഓരോ
Attributes ന്റെയും പേര്
Width, Type തുടങ്ങിയവ
നല്കി Add to Attributes list ല്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ഇവിടെ
സംഖ്യകളായ വിവരങ്ങള്
രേഖപ്പടുത്താന് Whole Number
അല്ലങ്കില് Decimal
Number എന്നിവയില്
ഏതെങ്കിലുമോ അല്ലാത്തവയ്ക്ക്
Text data യും Type ആയി
ചേര്ക്കുക .കൂട്ടിചേര്ക്കുന്ന
Attributesഎല്ലാം താഴെ
Attributes List ല് ലിസ്റ്റ്
ചെയ്യുന്നത് കാണാം
എല്ലാ Attributes ഉം കൂട്ടിചേര്ത്തതിനുശേഷം OK അമര്ത്തുക.
എല്ലാ Attributes ഉം കൂട്ടിചേര്ത്തതിനുശേഷം OK അമര്ത്തുക.
ഇപ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന Save As
ജാലകത്തില് Layer
ന്റെ പേരു Stream
എന്ന് നല്കി QGIS
project ഫോള്ഡറില്
സേവ് ചെയ്യുക.
നമ്മള്
പുതുതായി ഉണ്ടാക്കിയ Stream
Layer Select ചെയ്തതിനു
ശേഷം Toggle editing tool ല്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള്
ആക്ടീവ് ആകുന്ന Capture Line Tool
ക്ലിക്ക് ചെയ്ത്
മാപ്പില് അരുവി കടന്ന്
പോകുന്ന സ്ഥലങ്ങള് മാര്ക്ക്
ചെയ്യുക.
മാര്ക്കിങ്ങ് അവസാനിക്കുന്ന സ്ഥലത്ത് റൈറ്റ് ബട്ടണ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള് പ്രത്യക്ഷപ്പടുന്ന ജാലകത്തില് നേരത്തെ ഡിഫൈന് ചെയ്ത Attributes എല്ലാം നല്കി OK ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
മാര്ക്കിങ്ങ് അവസാനിക്കുന്ന സ്ഥലത്ത് റൈറ്റ് ബട്ടണ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള് പ്രത്യക്ഷപ്പടുന്ന ജാലകത്തില് നേരത്തെ ഡിഫൈന് ചെയ്ത Attributes എല്ലാം നല്കി OK ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
അടുത്താതായി
ഇത് സേവ്ചെയ്യാം . ഇതിനായി
വീണ്ടും Toggle Editing tool ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുക.
ഇപ്പോള്
തുറന്ന് വരുന്ന ജാലകത്തില്
save എന്ന ബട്ടണില്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
അരുവിയായി
മാര്ക്ക് ചെയ്ത line ന്റ
വീതി നിറം തുടങ്ങിയ പ്രോപ്പര്ട്ടീസ്
മാറ്റം വരുത്തണമെങ്കില്
Stream Layer ല് റൈറ്റ്
ബട്ടണ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന ലിസ്റ്റില്
നിന്നും Properties ക്ലിക്ക്
ചെയ്യുക
ഇപ്പോള്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന ജാലകത്തില്
നിന്നും style എന്ന
tab ന് കീഴിലുള്ള
ഭാഗത്ത് ആവശ്യമായ മാറ്റങ്ങള്
വരുത്തി OK ബട്ടണ്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
Select ചെയ്ത
layer ലെ ഓരോ ഒബ്ജക്ടിന്റയും
Attributes കാണണമെങ്കില്
View മെനുവിലെ
identify features ല് ക്ലിക്ക്
ചെയ്തതിനു ശേഷം ആലെയറിലെ
ഒബ്ജക്ടുകളില് ക്ലിക്ക്
ചെയ്താല് മതി
No comments:
Post a Comment